logo icon
ธนินัชดอทคอม - รับสร้าง Website, Mobile Application
image

บทความ

ธนินัช ดอทคอม - ผู้เชี่ยวชาญทำเว็บไซต์

Google Adsense คืออะไร

Google AdSense เป็นบริการจาก Google ที่เปิดโอกาสให้คนที่มีเว็บไซต์สามารถนำโฆษณาของ Google มาแสดงบนหน้าเว็บไซต์ได้. เมื่อมีผู้ใช้งานเข้ามา ดู หรือ คลิกโฆษณาบนเว็บไซต์ คุณก็จะได้รายได้จากทาง Google นั่นเอง ซึ่งรูปแบบของโฆษณาจะมีทั้งแบบข้อความ และรูปภาพ โดยเราสามารถกำหนดขนาดและพื้นที่ของการแสดงโฆษณาได้ด้วยตัวเอง เพื่อความสวยงามของเว็บไซต์เรา นอกจากนี้ AdSense ยังช่วยให้ผู้เผยแพร่โฆษณาสร้างรายได้จากเนื้อหาออนไลน์ของตนโดยการจับคู่โฆษณากับเว็บ

Google AdSense ทำงานโดยการเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานเว็บไซต์สามารถแสดงโฆษณาของ Google บนหน้าเว็บไซต์ของตนเอง โดยกระบวนการทำงานของ AdSense จะมีขั้นตอนดังนี้

  1. ลงทะเบียนเข้าร่วมโปรแกรม AdSense: ผู้ใช้งานเว็บไซต์จะต้องลงทะเบียนเข้าร่วมโปรแกรม AdSense โดยการสมัครผ่านเว็บไซต์ของ Google โดยต้องมีบัญชี Google ในการใช้งาน หลังจากที่ลงทะเบียนเสร็จแล้ว ผู้ใช้งานจะต้องรอการอนุมัติจาก Google ก่อนที่จะสามารถใช้งาน AdSense ได้

  2. นำโค๊ดโฆษณาไปแปะบนเว็บไซต์: หลังจากได้รับการอนุมัติจาก Google แล้ว ผู้ใช้งานก็จะได้รับโค๊ดโฆษณาจาก Google AdSense มาแปะบนหน้าเว็บไซต์ของตนเอง โดยโค๊ดนี้จะเป็นโค๊ดที่กำหนดการแสดงโฆษณา รวมถึงขนาดและพื้นที่ที่แสดงโฆษณา

  3. ผู้ใช้งานนำไปแสดงบนเว็บไซต์: ผู้ใช้งานจะนำโค๊ดโฆษณาที่ได้รับมาแปะบนหน้าเว็บไซต์ของตนเอง โดยโฆษณาจะแสดงบนหน้าเว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง และผู้ใช้งานจะได้รับรายได้เมื่อมีผู้ใช้งานเข้ามา ดู หรือ คลิกโฆษณาบนเว็บไซต์ของตนเอง

  4. ได้รับรายได้: ผู้ใช้งานจะได้รับรายได้จากการแสดงโฆษณาบนเว็บไซต์ของตนเอง ซึ่งรายได้นี้จะขึ้นอยู่กับจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ และจำนวนคลิกโฆษณาที่เกิดขึ้น

โดย AdSense จะมีการคำนวณรายได้ในแต่ละเดือนและสามารถตรวจสอบรายงานผลการใช้งานได้ผ่านหน้าต่างผู้ใช้งานใน AdSense Account ของตนเอง

เลือกโปรทำเว็บ เดือนมีนาคม

หนังสือพัฒนาตัวเอง

จุดเริ่มต้นที่ชัดเจน

เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นของคุณเริ่มต้นที่นี่

ลงทะเบียนแล้วเราจะส่งข้อเสนอที่ดีที่สุดให้กับคุณ