logo icon
ธนินัชดอทคอม - รับสร้าง Website, Mobile Application
image

บทความ

ธนินัช ดอทคอม - ผู้เชี่ยวชาญทำเว็บไซต์

สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับ Flutter และ Dart

Flutter และ Dart เป็นเทคโนโลยีที่มีความเกี่ยวข้องกัน ซึ่งสร้างโดย Google ใช้สำหรับการพัฒนาแอปพลิเคชันทั้งใน Android และ iOS โดยใช้ Dart เป็นภาษาโปรแกรมมิ่ง

Dart เป็นภาษาโปรแกรมมิ่งที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย Google ซึ่งมีรูปแบบและความสามารถที่คล้ายกับภาษา Java และ JavaScript มีความสามารถในการทำงานแบบ Just-In-Time (JIT) หรือแบบ Ahead-of-Time (AOT) โดยที่ใช้วิธีการ Compile ให้เป็นรหัสเครื่องก่อนนำไปใช้งาน

Flutter เป็นเครื่องมือสำหรับการพัฒนาแอปพลิเคชันที่ใช้ Dart เป็นภาษาหลัก มีความสามารถในการสร้าง UI โดยใช้ Widgets ต่างๆ ที่สามารถปรับแต่งได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการทำงาน Cross-Platform ซึ่งหมายความว่าสามารถสร้างแอปพลิเคชันที่ทำงานได้ทั้งในระบบ Android และ iOS ด้วยการใช้ Flutter เพียงครั้งเดียว

ดังนั้น Flutter สามารถใช้งานได้ง่ายและมีประสิทธิภาพสูง เนื่องจากมีความสามารถในการสร้าง UI ที่สวยงามและน่าใช้งาน และยังสามารถใช้งานได้บนทั้ง Android และ iOS โดยไม่ต้องเขียนโค้ดซ้ำซ้อน นอกจากนี้ Flutter ยังมีความสามารถในการสร้างแอปพลิเคชันที่ทำงานได้เร็ว และมีประสิทธิภาพสูง

สรุปแล้ว Flutter เป็นเครื่องมือสำหรับการพัฒนาแอปพลิเคชันที่ใช้งานกับ Dart เป็นภาษาหลัก มีความสามารถในการสร้าง UI ที่สวยงามและน่าใช้งาน และยังสามารถใช้งานได้บนทั้ง Android และ iOS โดยไม่ต้องเขียนโค้ดซ้ำซ้อน ซึ่ง Dart เป็นภาษาโปรแกรมมิ่งที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย Google ซึ่งมีรูปแบบและความสามารถที่คล้ายกับภาษา Java และ JavaScript และมีความสามารถในการทำงานแบบ Just-In-Time (JIT) หรือแบบ Ahead-of-Time (AOT) โดยที่ใช้วิธีการ Compile ให้เป็นรหัสเครื่องก่อนนำไปใช้งาน

เลือกโปรทำเว็บ เดือนมีนาคม

หนังสือพัฒนาตัวเอง

จุดเริ่มต้นที่ชัดเจน

เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นของคุณเริ่มต้นที่นี่

ลงทะเบียนแล้วเราจะส่งข้อเสนอที่ดีที่สุดให้กับคุณ